Ristretto ร้านกาแฟชื่อดังย่านนิมมาน

          สวัสดีจ้าหวาน Appsolut ค่ะ  ก่อนอื่นขอขอบคุณกับทุกๆคนที่ติดตามบล็อคหวานจาก Unappsolut และ เวปร้าน Appsolut นะคะ  ยืมบล็อคเค้ามาเพ้อตั้งหลายเรื่องมาคราวนี้ก็มีบล็อคของตัวเองซะที อิอิ ^^  คราวนี้จะลงให้มันเต็มที่ไปเลย  เอิ้ก ๆ   หรือใครที่อยากจะรู้จักพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตอนนี้หวานทำเพจใหม่ค่ะเข้ามาพูดคุยกันได้ทาง Face Book นะจ๊ะ (คลิกตรงคำว่า Face Book) เล้ยยยย


          เอาล่ะวันนี้เรามาประเดิมเรื่องแรกกันกับ Ristretto เอาใจผู้ที่ชื่นชอบกาแฟยามบ่ายกันหน่อย ฮิฮิ  บอกก่อนนะหวานไม่ได้เป็นพวกที่ดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจอะไรหรอก  พอดีวันน้ันดูรายการ "เทยเที่ยวไทย"  เค้ามาเที่ยวเชียงใหม่แล้วเค้าก็มาแนะนำร้าน Ristretto นี่แหละ (เห็นบอกพ่อค้าแซ่บ มว๊ากกกกก)  แล้วสาวแซ่บอย่างเราจะพลาดได้อย่างไรรือ  ร้านก็อยู่ใกล้ที่ทำงานเรานี่เองดูรายการจบเราก็ขอ Coffe Break กับร้านนี้เลย Ristretto



          
ร้าน Ristretto อยู่ถนนนิมมานเหมินต์  
แถวๆธนาคารไทยพานิชย์ค่ะ




เดินมาไม่กี่ก้าวก้อถึงแว้วเน่อ ^^


         เปิดประตูเข้ามาก้อพบกับ "พี่ต๋อง" พ่อค้าแซ่บ  เห็นหนุ่มๆอย่างนี้เค้าไม่ธรรมดานะคะเพราะเค้าได้รับรางวัล "บาริสต้ามือวางอันดับหกของโลก" หึหึ  (แอบสงสัยว่าวงการนี้เค้าจริงจังกันถึงขนาดแข่งขันกันทั่วโลกแล้วเรอะ)




          เมล็ดกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก  มีให้เลือกกันด้วยนะ ว้าว!!! (ปกติหวานกินแต่กาแฟร้านไมโลดิบไรพวกนี้อ่า เลยไม่รู้ซึ้งถึงความมีเสน่ห์ของมัน 555)




          บรรยากาศภายในร้านก้อจะมีแต่  คอกาแฟ(ขั้นเทพ)รึป่าวก้อมะรู้  แต่สังเกตุได้ว่าร้านนี้เค้าแตกต่างจากพวกร้านกาแฟวาวีหรือสตาร์บัค  เพราะร้านกาแฟร้านนี้แอร์ไม่ได้เย็นฉ่ำอะไรมากมาย เก้าอี้ก้อเป็นเก้าอี้ไม้ธรรมดา  จากการสังเกตุของตัวหวานเองก็รู้ได้เลยว่าลูกค้าเขาส่วนใหญ่ตั้งใจมาดื่มกาแฟกันจิงๆ  แล้วลูกค้าก็เยอะซะด้วย  (เพราะหวานยืนรอหน้าร้านตั้งหลายนาทีเพื่อรอให้โต๊ะว่าง)




ไม่เสียเวลาพล่ามละ มาดูเมนูกันเลยดีฟ่าคอแห้งแระ



เอิ่ม...  แบบว่าภาษาปะกิดอ่ะ มะค่อยรู้เรื่องเยย



โดยคร่าวๆแล้วเมนูก็จะอธิบายเรื่องแหล่งที่มา
ของเมล็ดกาแฟกับรสชาติที่ได้ แต่ราคาแอบแพง 

 
เมื่อเลือกได้ก้อมาสั่งท่านบาริสต้าขั้นเทพกันเรย แอร๊ยยยย..  -*-


ขะมักเขม้นเชียวพ่อสุดหล่อของช้านนนน  เอิ้ก ^^


ได้แล้ว เย้ๆๆๆๆ  เจ้าโกโก้เย็นของว๊านหวาน  
(ที่จริงร้านนี้เค้าโด่งดังเรื่องกาแฟร้อนค่ะ แต่ด้วยอากาศแบบนี้ เอิ่ม....  ขอโกโก้เย็นแระกัน ฮ่าๆ)



ดื่มด่ำกับรสชาติโกโก้เย็นแสนอร่อยคลายร้อนยามบ่ายได้เป็นอย่างดี 
พลางๆไปกับบรรยากาศร้านที่ออกแนวเหมือนกับอยู่ต่างประเทศ ฮ่าๆ เวอร์จิงเรา



หน้าตาของคนมีความสุขเวลาได้กินของอาหย่อย ^0^  



          สำหรับใครที่อยู่แถวๆนี้หรือใครที่ชื่นชอบกาแฟจริงๆ ก็มาลองชิมกาแฟฝีมือบาริสต้าคนนี้ได้นะคะ  เค้าเทพจริงๆค่ะจากการที่หวานสอดแนม  เอ้ย!!  พูดคุยเรื่องกาแฟทั่วๆไปพี่เค้าก็แนะนำดีมาก  แหะๆ  แต่ย้ำนะคะว่าร้านนี้ไม่เหมาะกะการพกโน๊ตบุคมาทำงานหรือการนัดเพื่อนคุยงาน  เพราะร้านค่อนข้างแคบลูกค้าเยอะค่ะ   เอาละหมดเวลาพักเบรกยามบ่ายของหวานแระต้องรีบไปทำงานต่อ (หากนานกว่านี้เจ้านายอาจจะไล่ออกก็เป็นได้) หึหึ


เครดิตภาพถ่ายจาก iPhone 4 จ้า ชัดแจ๋ว






Face Book

2 ความคิดเห็น:

  1. พ่อค้าก็หล่อ คนกินก็สวย
    วันหลังพาไปกินหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  2. แหมๆ ชมกันแบบนี้มีกำลังใจเขียนขึ้นเยอะเลยค่ะ อิอิ

    ตอบลบ

 
sweetappsolut © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects