"มะหาด" มหัศจรรย์ผิวขาว (จริงเร้อ)

     
          ถ้าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ซะละกับเรื่องมะหาดเนี่ยก็แหมะ... ตอนนี้รู้สึกไปที่ไหนๆก็มีแต่โลชั่นมะหาดๆเต็มไปหมดว่าด้วยสรรพคุณอันโด่งดังช่วยในเรื่องช่วยให้ผิวขาว ขาวไว ขาวซีดสูตรนาเดียไรไม่รู้นั่นแหละ   ซึ่งตอนนี้หวานก็ยังไม่รู้เลยว่าแหล่งที่มาจริงๆหรือแหล่งผลิตมันอยู่ที่ไหนกันแน่ แต่ที่แน่ๆก็คือไม่ว่าไปที่ไหนก็เจอ เดือนก่อนหวานได้มีโอกาสไปเดินยูเนี่ยนมอลโอ้โห!!! ร้านเครื่องสำอางไหนไม่มีเลยนะที่จะไม่ขายโลชั่นมะหาดเนี่ย แถมที่น่าตกใจก็คือมันมีหลายยี่ห้อ มว๊ากกก ไม่แค่นั้นตอนนี้รู้สึกจะเอาไปผลิตเป็นโทนเนอร์มะหาด OMG!!! ยังไม่หมดแค่นั้นล่าสุดเห็นผลิตเป็นแชมพูมะหาดอีกอะไรมหัศจรรย์ปานนั้นพ่อคุณเอ้ยยยย ( = =) ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรนะคิดว่ามันเป็นกระแส แถมอีกอย่างน่าสงสัยว่าสรรพคุณมันจะดีจริงอย่างที่อวดอ้างหรือป่าว???? ขาวเร็วเสี่ยงปรอทมะ แล้วมาแรงฮอตฮิตอย่างนี้คงไม่วายมีของปลอมอีก อย.ละมีหรือป่าว???? เยอะๆผู้หญิงอย่างเราคิดเยอะจะให้มาเสี่ยงกับของที่ไม่ผ่านแม้แต่ อย. ไม่ด้ายยยยย



คุยกะผู้ใช้จริง
          พอกลับมาถึงเชียงใหม่เพื่อนๆก็ไซโครกันซะหนาหูเรื่องเจ้ามะหาดเนี่ย หลายๆคนก็ขายกันเต็มหน้าเฟสไปหมดไอ้เราก้อเออแฮะ...  ถ้าไม่ดีจริงมันคงไม่ฮิตไวขนาดนี้หรอกถ้าเป็นแค่การตลาดจริงๆคงไม่มีคนรีวิวเยอะขนาดนี้เนาะ  เลยโพสหน้าเฟสว่ามีใครเคยใช้โลชั่นมะหาดบ้างปรากฎว่ามีน้อยมากที่ตอบหน้าเฟสแต่ส่วนใหญ่จะมาแชทมากกว่า  เพื่อนของหวานให้ข้อมูลมาว่าหลังจากสงกรานเค้าโดนแดดจนผิวไหม้จนลอก  ก็เลยไปซื้อเจ้าโลชั่นมะหาดกับครีมกันแดดมะหาดมาใช้ผิวเริ่มดีขึ้นหายลอกประมาณผลัดเซลผิวไวมากๆ ราคาก็ไม่แพง (ของเค้าประมาณ 250 บาทค่ะ) ผิวดีขึ้นมากจนสังเกตุได้ตอนนี้เค้าใช้ประมาณสองสัปดาห์ค่ะแต่บอกก่อนนะคะว่าเพื่อนหวานไม่ได้ขายโลชั่นค่ะเป็นผู้บริโภคเฉยๆ  หวานก็เลยเริ่มหาข้อมูลแบบจริงจังทั้งในเนตและข้อมูลเพื่อนๆ ในเนตเราเชื่อได้ไม่มากเท่าไหร่เพราะไม่รู้ว่าการตลาดหรือป่าวแต่ของเพื่อนๆหวานเชื่อได้กว่า 90% ^^




ผลการวิจัย
          ข่าวจาก นสพ. ผู้จัดการออนไลน์ ฉบับวันที่ 5 ธ.ค. 2545 เภสัชศาสตร์ จุฬาฯ พบสูตรสมุนไพรไทย “แก่นมะหาด” ลดความเข้มของเม็ดสีเมลานินในผิวหนัง มีผลทำให้ผิวขาวได้ ปลอดภัยและไม่ทำให้ระคายเคืองผิว รศ.ดร.กิตติศักดิ์ ลิขิตวิทยาวุฒิ (ส.ก.18117 เข้าสวนฯปี 2514; OSK อีกท่านจากสกุลนี้ คือ อภิรักษ์ ลิขิตวิทยาวุฒิ OSK112) และ รศ.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย อาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งศึกษาวิจัย “สมุนไพรช่วยให้ผิวขาวจากแก่นมะหาด” ผลการทดลองพบว่าปวกหาดมีประสิทธิภาพในการลดความเข้มของสีผิวในหนูตะเภา ต่อมาได้ทำการศึกษาในอาสาสมัครจำนวน 4 คน โดยทาสารสกัดจากแก่นมะหาดที่แขนวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ และทำการวัดค่าความเข้มของสีผิวด้วยเครื่อง Mexameter พบว่าแขนที่ทาด้วยสารสกัดจากแก่นมะหาดมีแนวโน้มให้ค่าความเข้มของสีผิวลดลง นอกจากนี้ ยังไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง ในที่สุดผู้วิจัยได้ศึกษาในอาสาสมัครจำนวนมากขึ้น คือ 60 คน ในระยะเวลา 12 สัปดาห์ โดยแบ่งอาสาสมัครออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน เป็นเพศหญิง อายุ 20–48 ปี มีสภาพผิวหนังปกติ จากการทาสารสกัดที่ต้นแขนของอาสาสมัครวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เปรียบเทียบกับอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากชะเอมและกรดโคจิก ผลการทดลองพบว่ากลุ่มอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากมะหาด จะมีผิวขาวขึ้นเรื่อย ๆ ความขาวของสีผิวจะเห็นผลในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมีนัยสำคัญตามระยะเวลาที่ทำการทดลอง นอกจากนี้ ยังไม่พบอาการแพ้หรือระคายเคืองผิวแต่อย่างใด ในขณะที่สารสกัดจากชะเอมและกรดโคจิกให้ผลในการทำให้ผิวขาวในระยะเวลาที่นานกว่า คือ 10 และ 8 สัปดาห์ตามลำดับ


ออกสนาม
          เห็ยมั้ยละคะว่าก่อนซื้อหวานศึกษาขนาดไหน  เมื่อมั่นใจขนาดนี้หวานก็เลยพุ่งตัวเข้าร้านอย่างไม่รอช้า ร้านนี้ขายเครื่องสำอางของ Kmart จากเกาหลี เข้าไปปุ๊บก็เจอโลชั่นมะหาดเต็มร้านเลยอดไม่ได้ก้อเลยถามได้ความว่ามีคนจองแล้ว โหยยยย...  คนสั่งเยอะเว่ออ่ะฮิตสุดๆในร้านนี้เท่าที่เห็นผลิตภัณฑ์มะหาดก็มี
โลชั่นมะหาด...  สรรพคุณไม่ต้องบอกอย่างที่รู้ๆกัน สีออกน้ำตาลอ่อนๆใส่ขวดหัวปั๊มทรงสูงปริมาณน่าจะประมาณ 250g. ราคาอยู่ที่ 195บาท
ครีมอาบน้ำมะหาด...  ไว้ใช้เป็นเซ็ทคู่กับโลชั่นมะหาดจะได้ขาวไวๆ (เจ้าของไม่ได้บอกนะอันนี้คิดเอง แหะๆ ^^") ปริมาณประมาณ 300g. มั้งเพราะขวดใหญ่กว่าโลชั่นหน่อย ราคา 220บาท
ครีมกันแดดมะหาด SPF100...  ปริมาณน่าจะ 250g. ราคา 220บาท แต่แอบสงสัยว่าราคาแค่นี้ SPFตั้ง100 มันจะกันได้แน่เร้อ ขนาดครีมแพงๆยังกันอะไรแทบไม่ได้เลยเชื่อได้มั้ยเนี่ย (  = =)
หัวเชื้อมะหาด...  ออกเป็นสีน้ำตาลเข้มใสๆดูเป็นน้ำเหลวๆค่ะ  ตัวนี้เด็ดสุดๆเขาว่าเข้มข้นมากใช้ทาทั้งหน้าทั้งตัว เจ้าของร้านบอกมาแต่เท่าที่ศึกษาจากเน็ตมาเค้าให้ทาผิวแล้วขาวขึ้นเป็นสองเท่าไม่ใช่เรอะ!!!ไม่รู้เลยว่าจะเชื่ออะไรดีเฮ้อ... (คนขายร้านนี้ถามไรไม่ค่อยได้ความเท่าไหร่นะหวานว่าหน้าเค้าดูมึนๆ)
สบู่มะหาด...  ก้อนนี้บรรจุึภัณฑ์ดูดีค่ะฉลากเค้าบอกให้ไว้ทำความสะอาดหน้าได้ล้ำลึก สีน้ำตาลเข้มหน่อยแต่เนื้อใสๆนะคะ ปริมาณ 90g. ราคา 95บาทค่ะ
          ในร้านนี้มีแค่นี้ค่ะจากการวิเคราะห์และประมวลผลอย่างหนักแล้วตอกแรกหวานว่าจะซื้อเป็นเซ็ตเลยเพราะเค้าจัดโปรโมชั่นขาวทั้งตัว 550 มีหลายอย่างรวมกัน  แต่พอคิดไปคิดมาเราก็กลัวแพ้เพราะเป็นคนแพ้ง่ายก็เลยลองซื้อแค่โลชั่นกับสบู่ที่สำหรับล้างหน้าว่าจะเอามาทำความสะอาดผิวกาย อิอิถูกดีไม่เสียหาย ^^  แค่นี้ก็เดินออกจากร้านด้วยความเชื่อมั่นว่าตรูต้องขาวแน่ หึหึ 


ผลการใช้จริง
          รีบกลับหอค่ะมาอาบน้ำแกะสบู่ออกมาจะเนื้อนิ่มๆใสๆ ตีฟองดีค่ะกลิ่นก็หอมอาบเพลินดี  ส่วนโลชั่นมะหาดก็กลิ่นเดียวกันกับสบู่เลย  หลังจากอาบน้ำพอกด้วยสบู่มะหาดจนเพลินแล้วก็เช็ดตัวพอหมาดรีบละเลงโลชั่นลงเลยค่ะ (ร้อยวันพันปีแทบไม่ทาครีมก่อนนอน แต่นี่เห่อของใหม่เอาซะหน่อย) รู้สึกได้ว่าซึมลงผิวไวมว๊ากกกก เนื้อโลชั่นบางเบาเกลี่ยง่ายสบายผิวไม่น่าเชื่อประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เพราะปกติไม่ชอบทาครีมอะไรที่เหนียวๆ แต่อันนี้เบาสบายโดยไม่ต้องทาแป้งซ้ำเลย ชอบมากค่ะ ^^  ตอนนี้ก็ผ่านไปสามวันละยังไม่เห็นผลว่าขาวขุึ้นหรือป่าวยังไงถ้าใช้จนหมดแล้วจะมาอัพเดทให้รู้กันนะจ๊ะ โฮ่ๆ ^0^ 
          
          สุดท้ายแล้วหวานว่าเราไม่สามารถบอกได้หรอกว่าครีมยี่ห้อไหนดีที่สุดเพราะเราต้องพิจารณาในหลายๆปัจจัย ทั้งสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันรวมไปถึงพื้นเพเดิมของสีผิว  อย่างบางคนผิวคล้ำมากแล้วจะทาครีมให้ขาวอย่างดาราในทีวีมันก็ไม่ใช่  นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม การดำเนินชีวิต ซึ่งบางคนก็จำเป็นที่ต้องเผชิญกับแสงแดดทุกวันจะมาใช้แค่นี้แล้วให้มันขาวเลยก็คงเป็นไปได้ยากนะคะ  เราควรดูผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวและการเผชิญแสงแดดในแต่ละวันของเรามากกว่า ^^  (ซื้อสินค้าอย่างมีสตินะคะ เพราะหวานเข้าร้านพวกนี้ทีไรลืมเอาสมองไปทู้กกกทีช๊อปเพลินจนเป๋าแฟบ  Y^Y)


ใครที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ให้ฟังด้วยนะจ๊ะว่าเป็นยังไงกันบ้างหรือใครมีเคล็ดลับดีๆก็กระซิบบอกกันด้วยน๊าาาา  ขอให้ขาวสวยทุกๆคนจ้าาา


อ่านก่อนนะคะ...  หวานไม่ได้มีส่วนได้เสียและไม่ได้ขายโลชั่นหรือผลิตภัณฑ์มะหาดแต่อย่างใด  หรือมีจุดประสงค์ว่าร้ายผลิตภัณฑ์ใครค่ะ  เพียงแต่เป็นผู้บริโภคคนนึงที่อยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเท่านั้นเอง
นี่คือยี่ห้อที่หวานซื้อมาใช้จริงค่ะ  ส่วนโลชั่นรูปด้านบนค่ะ


ขอบคุณข้อมูลการวิจัยและรูปภาพจาก
http://www.dealfish.co.th/product-403711/









8 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีค่ะ.. แต่เครดิตBlogด้วยหน่อยก็ดีนะจ๊ะ อิอิ

    อ้อ!!! ที่สำคัญอย่าCCเพื่อเอาไปใช้ในการค้านะคะ ขอบคุณค้าที่ช่วยอ่าน ^^

    ตอบลบ
  2. ขออนุญาติแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้อยากใช้มะหาดที่ถูกและดี

    "มะหาดวรางค์พร OTOP อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี "

    ลองเข้าไปดูนะค่ะ http://www.facebook.com/GubgibsTheBeautyShop หรือ 084-9779164

    ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ
  3. ฝากร้านหน่อยนะคะ ครีมมะหาดแท้ ปลีก-ส่ง www.facebook.com/skinbodywork

    ตอบลบ
  4. www.playonnet.com/salepage.html?aff=moohamkrab
    คุณไม่จำเป็นต้องทดลอง เพราะมีหลายคนที่ลองแล้วได้ผล...พร้อมแล้วหรือยัง ที่จะเป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้แล้วได้ผลจริง ขาวจริง...คลิกสิ...แล้วคุณจะรู้

    ตอบลบ
  5. www.playonnet.com/salepage.html?aff=moohamkrab
    คุณไม่จำเป็นต้องทดลอง เพราะมีหลายคนที่ลองแล้วได้ผล...พร้อมแล้วหรือยัง ที่จะเป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้แล้วได้ผลจริง ขาวจริง...คลิกสิ...แล้วคุณจะรู้

    ตอบลบ
  6. www.playonnet.com/salepage.html?aff=moohamkrab

    ความดำจงจางไป...ความดำจงจางไป...

    หลังจากนี้คุณไม่ต้องมานั่งร่ายมนต์ให้ความดำของตัวคุณหายไปอีกต่อไป...

    ตอบลบ
  7. มะหาดของแท้ www.skinbodywork.com คะ ขายปลีกและส่ง ราคาถูก และดี

    ตอบลบ

 
sweetappsolut © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Buy Dofollow Links! =) , Lastminutes and Ambien Side Effects